วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม MOPH
วิสัยทัศน์
“ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข เชื่อมต่อระบบสุขภาพอย่างยั่งยืน”
พันธกิจ
๑) บริหารการพัฒนาความร่วมมือกับเครือข่ายบริการสุขภาพ และภาคีเครือข่ายในการจัดการระบบสุขภาพที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต ของประชาชน
๒) พัฒนาองค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้
๓) มีความเข้มแข็งและความเชื่อมโยงของเครือข่ายสุขภาพ
๔) สร้างเสริมความสุขให้แก่บุคลากรอย่างยั่งยืน
ค่านิยมองค์กร
” MOPH “
M = Mastery (มีภาวะผู้นา เป็นนายของตัวเอง)
O = Originality (สร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ)
P = People Centered Approach (ประชาชนเป็นศูนย์กลาง)
H = Humility (อ่อนน้อมถ่อมตน)